5 cách đơn giản giảm béo bụng

15/01/17 06:44
KHỎE+
Béo bụng là hiện tượng không có phụ nữ nào mong muốn. Tạp chí của Mỹ đã đăng tải 5 chiêu giúp giải quyết ưu phiền béo bụng cho các chị em phụ nữ.

Đứng thẳng, thu bụng

Tiến sỹ Deborah Moran-chuyên gia huấn luyện sức khỏe và sức mạnh bang California, Mỹ cho biết, khi đứng thẳng người làm cho bạn gầy được khoảng 2 kg. Khi đứng, cơ thể cần duy trì ở trạng thái ưỡn thẳng, hít vào thì chầm chậm thu co cơ bụng, sau đó thở ra, thư giãn phần bụng, làm đi làm lại 10 lần, bài tập này sẽ giúp tập luyện sức mạnh cho cơ bắp phần bụng và lưng, giảm bớt béo bụng.

Béo bụng là hiện tượng phụ nữ nào cũng ghét

Không mặc áo dệt kim rộng rãi

Nhà thiết kế thời trang NewYork, Meg Goldman cho biết, mặc quần áo thu gọn cơ thể giúp ích thu nhỏ bụng béo. Cô kiến nghị, người béo bụng không nên lựa chọn áo dệt kim rộng rãi, loại này làm cho bạn càng thêm cồng kềnh, đồng thời còn thả lỏng cho bạn tiếp tục phì ra. 

Lên giường ngủ sớm 1 tiếng

Chuyên gia thể thao đại học Auburn, Michelle Olson cho biết, buổi tối ngủ sớm 1 tiếng, đảm bảo ngủ đầy đủ, nguy cơ do ngày sau đó ăn quá nhiều sẽ càng bé. Thiếu ngủ dễ làm cho áp lực cortisol hormone trong bụng quá nhiều, tăng nguy cơ tích tụ mỡ ở bụng.

Uống giấm táo

Nghiên cứu gần đây nhất của Hiệp hội khoa học thực phẩm và dinh dưỡng Nhật phát hiện, acid axetic trong giấm táo có hiệu quả giảm béo, mỗi ngày uống 1-2 thìa giấm táo, kiên trì trong 12 tuần sẽ giảm thấp thể trọng và chỉ số chất lượng cơ thể (BMI) rõ rệt, giảm bớt béo bụng.

Mỗi bữa ăn chậm một chút

Tiến sỹ Alissa EPEL, đại học California, Mỹ cho biết, con người khi ở trong áp lực, ăn uống cũng sẽ nhanh như cọp. Nhai kỹ, uốt chậm, hưởng thụ từng miếng thức ăn, không những giảm bớt lượng thức ăn dung nạp vào mà còn giúp giảm thấp mức độ áp lực hormone cortisol trong cơ thể, từ đó giảm nguy cơ tích tụ chất béo trong cơ thể.

Tùng Dương

15/01/17 06:44

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang