8 cách siêu đơn giản giúp bạn đốt cháy năng lượng dư thừa

14/03/18 08:30
Việc đốt cháy năng lượng dư thừa luôn là một thách thức với những người thừa cân, tuy nhiên bạn có thể loại bỏ chúng bằng nhiều cách đơn giản hơn, kết hợp cùng một lối sống lành mạnh thay vì áp dụng các biện pháp cực khổ khác.

Một chế độ luyện tập gian khổ, ăn uống kiêng khem cũng chỉ với mong muốn bản thân trở nên khoẻ mạnh hơn, vóc dáng chuẩn hơn. Nhiều người cố gắng ép bản thân luyện tập với cường độ nặng, nhịn ăn hay giam mình trong phòng tập gym nhiều giờ liền nhưng không phải tất cả những cách này đều phù hợp với thể chất của bạn. Đôi khi việc cố gắng quá sức còn khiến bạn cảm thấy mệt và nạp thức ăn nhiều hơn.

Việc đốt cháy năng lượng luôn là một thách thức với những người thừa cân, tuy nhiên bạn có thể loại bỏ số năng lượng dư thừa bằng nhiều cách đơn giản hơn, kết hợp cùng một lối sống lành mạnh thay vì áp dụng các biện pháp cực khổ khác:

8 cách siêu đơn giản giúp bạn đốt cháy năng lượng dư thừa

Bắt đầu ngày mới

Nếu bạn không thực sự thích thú với những bài tập cường độ nặng vậy thì hãy bắt đầu một ngày mới với những động tác khởi động đơn giản trên giường. Chỉ cần vận động 10 phút cho ra mồ hôi cũng mang lại hiệu quả cao. Một số động tác yoga nhẹ nhàng cũng thích hợp để bạn khởi đầu ngày mới và đốt cháy calo.

Quy tắc ăn sáng

Một bữa sáng lành mạnh là một phần quan trọng trong kế hoạch giảm cân. Và quy tắc ở đây là: không-bỏ-bữa-sáng. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nó giúp cơ thể tăng cường sự trao đổi chất. Hơn nữa, một bữa sáng đủ chất dinh dưỡng sẽ làm cho bạn mất cảm giác thèm ăn vặt - nguy cơ làm bạn tăng cân nhiều hơn. Do đó, đừng bao giờ bỏ qua bữa sáng bạn nhé.

8 cách siêu đơn giản giúp bạn đốt cháy năng lượng dư thừa

Đi lại khi nói chuyện điện thoại

Chúng ta thường có thói quen ngồi một chỗ khi nghe điện thoại. Bạn hãy thay đổi thói quen này, khi điện thoại đổ chuông, hãy đứng dậy và đi lại trong nhà, trong sân, trong văn phòng khi bạn đang trò chuyện với ai đó. Điều này cũng giúp tiêu hao ít nhiều năng lượng so với việc bạn ngồi yên tại chỗ.

Ăn chewing gum

Nhai kẹo chewing gum là một cách đơn giản nhất để loại bỏ lượng calo không mong muốn. Nó không chỉ giúp cơ miệng hoạt động mà còn đốt cháy calo dư thừa trong cơ thể. Khi nhai kẹo cao su, bạn cũng sẽ không nghĩ đến việc ăn những món ăn vặt khác, như vậy bạn sẽ không cần lo lắng cơ thể phải nạp thêm lượng calo nào.

8 cách siêu đơn giản giúp bạn đốt cháy năng lượng dư thừa

Uống nước thật nhiều

Sự thật là uống nhiều nước cũng có tác dụng đốt cháy calo, ngoại trừ uống các loại nước có chứa nhiều đường. Lưu ý luôn giữ bên mình một chai nước nhỏ và nhớ hứng đầy nước sau mỗi giờ. Việc đi lại để lấy nước cũng góp phần đốt cháy mỡ thừa, uống nước nhiều vừa giúp cơ thể đào thải độc tố vừa ngăn chặn sự thèm ăn của bạn.

Ngồi/nằm trên sàn nhà

Có thể bạn không tin nhưng sự thật là việc ngồi/nằm trên sàn thay vì ghế/giường nệm là một cách hữu hiệu nhất để làm tiêu hao calo trong cơ thể. 

8 cách siêu đơn giản giúp bạn đốt cháy năng lượng dư thừa

Đi dạo buổi tối

Mỗi tối rèn luyện thói quen đi bộ 30 phút với người ấy thay vì chạy xe lê la quán xá cũng là một cách hiệu quả để làm giảm lượng calo trong cơ thể. Đi bộ không những giúp bạn tiêu hoá thức ăn tốt hơn mà còn mang đến cho bạn một giấc ngủ ngon nữa.

Đi ngủ sớm

Lên giường sớm có thể làm bạn nói bye bye với sự thèm ăn đêm không lành mạnh, từ đó giúp cơ thể tạm biệt với lượng calo dư thừa. Ngoài ra ngủ sớm rất có lợi cho sức khoẻ, làn da và tinh thần của bạn nữa đấy.

Chỉ cần bạn thường xuyên rèn luyện cho mình 8 thói quen kể trên thì chẳng cần phải ăn kiêng khổ sở hay vất vả với những bài tập thể dục nặng nhọc cũng có thể sở hữu một thân hình cân đối, khoẻ mạnh rồi.

Lucy Ruan

Theo: Thể Thao Văn Hóa

14/03/18 08:30

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang