18 mẹo "nhỏ nhưng có võ" giúp mẹ bầu và thai nhi khỏe mạnh

20/07/17 17:26
Khi mang thai hầu như mẹ bầu nào cũng muốn con mình phát triển khỏe mạnh, thông minh. Bài chia sẻ về kiến thức thai kì dưới đây giúp chị em biết thêm được nhiều mẹo dưỡng thai bổ ích để không mắc phải…

Khi chuẩn bị làm mẹ, các bạn cần trang bị cho mình đầy đủ những kiến thức hữu ích để chăm sóc cho thai nhi phát triển khỏe mạnh và thông minh. Hiện nay, có quá nhiều thông tin về dưỡng thai hay chăm sóc mẹ bầu trên mạng internet, tuy nhiên chúng không có cơ sở nguồn gốc rõ ràng. Thay vào đó, tốt nhất là bạn hãy trò chuyện với mẹ mình, y tá hoặc bác sĩ khi bạn có điều gì thắc mắc hoặc đắn đo. 

Làm mẹ, chúng ta luôn muốn những thứ tốt đẹp nhất cho thiên thần bé bỏng của mình, những gì thực sự tốt, hiệu quả, mặc dù không thích, bạn cũng nên thử để con được sinh ra một cách an toàn và trọn vẹn nhất. Cùng xem những mẹo dân gian cực kì hữu ích được các mẹ bầu đi trước truyền lại dưới đây nhé:

1. Khi nằm ngủ người mẹ nên quay về bên trái, sẽ tăng cường lưu lượng máu cho thai nhi. Nếu bạn nằm sấp sẽ gây áp lực quá nhiều cho em bé. Còn nằm ngửa có thể hạn chế lưu lượng máu đến tim khiến mẹ bầu chóng mặt.

bestie-cham-soc-thai-nhi

2. Âm nhạc giúp não phát triển và tiếp thu mọi thứ nhanh hơn, hãy lựa chọn những bản nhạc theo tiết tấu nhanh dần, nên chọn nhạc không lời chơi bằng dương cầm, piano, sẽ giúp bé trở nên thông minh và nhanh nhạy.

3. Những cử chỉ âu yếm, vuốt ve bụng, khẽ động chạm bụng có thể giúp bé cảm nhận được tình cảm của mẹ.

bestie-cham-soc-thai-nhi

4. Mỗi sáng, mẹ bầu nên uống một cốc nước ấm pha mật ong sẽ giúp cung cấp dưỡng chất cho thai nhi đồng thời cải thiện tình trạng táo bón ở mẹ.

5. Mẹ cũng nên tạo thói quen uống sữa đậu nành thường xuyên giúp bé có làn da mịn màng.

6. Uống nước dừa từ 3 tháng trở đi giúp bé có làn da mềm mại, trắng hồng tự nhiên. Nước dừa rất tốt đối với thai phụ bị cạn nước ối.

7. Tuyệt đối không hút thuốc, uống rượu, đồ uống có ga, cafein vì sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho thai nhi.

bestie-cham-soc-thai-nhi

8. Không ăn các loại củ, quả đã mọc mầm, bởi nó chứa nhiều độc tố gây hại cho thai nhi (ví dụ như khoai tây mọc mầm).

9. Tuyệt đối kiêng cữ những thực phẩm có nhiều khả năng gây động thai như: rau răm, đu đủ xanh, táo mèo, gừng, ớt, rau  ngót…

10. Để con sau khi sinh ra đi ngoài không bị đi tướt, có đường ruột tốt, khi mang thai ở tuần 32, mẹ nên ăn 1 cái dạ dày lợn hấp hạt tiêu hoặc dạ dày lợn luộc chấm nước mắm. Phải ăn hết cả cái. Khi đến tuần 33 mẹ ăn tiếp một cái nữa. 

11. Nên ăn nhiều trứng gà, trứng ngỗng giúp em bé xinh xắn, da trắng, thông minh, môi hồng

12. Trong các loại cá như: cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá mòi... có chứa phần lớn axit béo omega 3,6. Đây là những dưỡng chất không chỉ quan trọng đối với sự phát triển trí não, khả năng thị giác của bé, đồng thời còn có khả năng giảm nguy cơ sinh non.

bestie-cham-soc-thai-nhi

13. Ăn cháo cá chép có tác dụng an thai, bổ dưỡng, giúp bé thông minh, mắt sáng.

14. Ăn nhiều mía ở những tháng cuối giúp bé tăng cân nhanh.

15. Không ăn nhiều ốc vì sinh ra em bé sẽ nhiều nhớt dãi.

16. Hạn chế ăn măng tươi, măng khô vì những thành phần trong măng không tốt cho bà bầu.

bestie-cham-soc-thai-nhi

17. Uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây giúp phát triển toàn diện noron thần kinh, bé sẽ thông minh hơn.

18. Mẹ bầu nên có chế độ luyện tập nhẹ nhàng, thích hợp trong thời kỳ mang thai. Khi hoạt động lưu thông máu sẽ ở mức cao nhất, giúp cơ thể của em bé tăng trưởng và phát triển toàn diện.

Trên đây là những bí kíp vàng mà các mẹ bầu cần ghi nhớ để em bé khỏe mạnh ngay từ khi còn là "trứng nước".  Hy vọng, những thông tin trên đây sẽ giúp các chị em biết thêm những điều mà trước đây mình chưa từng biết cũng như cách khắc phục những tình trạng khó chịu trong thai kỳ để có được tinh thần thoải mái, không bị trầm cảm, em bé sinh ra sẽ thông minh và khỏe mạnh hơn.

 

Theo: thethaovanhoa.vn

20/07/17 17:26

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang