20 nguyên tắc ngừa ung thư của Giáo sư người Pháp từng hai lần thoát án tử - P2

19/10/17 08:40
David Servan-Schreiber là giáo sư lâm sàng của trường Đại học Y khoa Pittsburgh, là nhà đồng sáng lập và sau đó là Giám đốc trung tâm Y học Tổng hợp tại Trung tâm y tế Đại học Pittsburgh

>>Việc thay đổi chế độ ăn liệu có giúp bạn chống lại ung thư- câu chuyện của chính bác sĩ từng hai lần thoát án tử - P1

Ông từng hai lần bị chẩn đoán với một khối u ác tính ở não, và trở thành người tiên phong trong việc tìm ra hướng tiếp cận mới trong phòng ngừa và điều trị ung thư. Ông đã phổ biến kiến thức của mình qua việc giảng dạy, các buổi hội thảo, blog và thông qua việc viết cuốn Anticancer: A New Way of Life (Chống ung thư: một lối sống mới) được dịch ra 35 thứ tiếng và là một trong những cuốn sách bán chạy nhất được tờ New York Time bình chọn, đã được xuất bản hơn 1 triệu cuốn.

Cuốn sách đã tạo ra một sự thay đổi mang tính quyết định trong cách chúng ta hiểu và kiểm soát ung thư, Anticancer: A New Way of Life là sự kết hợp của kiến thức khoa học và kinh nghiệm cá nhân- một hành trình truyền cảm hứng và dẫn dắt người đọc hướng tới “một lối sống mới”.

Sau đây là những nguyên tắc phòng chống ung thư được rút ra từ cuốn sách:

1.     Tập thể dục: Dành thời gian để tập thể dục: bạn có thể đi bộ, chạy hoặc tập nhảy chẳng hạn. Đặt mục tiêu dành 30 phút mỗi ngày và ít nhất 5 ngày mỗi tuần. Đơn giản như là đi bộ hoặc đạp xe tới sở làm, hoặc quầy tạp hóa. Chọn những hoạt động mà bạn thích, và bạn cảm thấy vui vẻ khi tham gia, sẽ giúp bạn duy trì được lâu dài.

2.     Tắm nắng: Cố gắng dành ra ít nhất 20 phút mỗi ngày tiếp xúc với ánh mặt trời, qua cánh tay, chân hoặc thân trên mà không dùng kem chống nắng, tốt nhất là vào sáng sớm. Điều này sẽ giúp tăng tổng hợp vitamin D tự nhiên trong cơ thể. Vitamin D giúp tăng cường hệ miễn dịch chống lại tế bào ung thư. Nếu không đủ điều kiện phơi nắng, bạn có thể dùng các chế phẩm bổ sung vitamin D3 cho cơ thể.

3.     Tránh sử dụng hóa chất chất độc hại: Hạn chế tiếp xúc với các hóa chất độc hại trong nhà. Bạn nên sử dụng các sản phẩm làm sạch hữu cơ, hoặc đeo găng tay khi sử dụng. Không làm nóng chất tẩy rửa hoặc đồ đựng thực phẩm bằng chất dẻo. Tránh các loại mỹ phẩm chứa parapen và phthalates, không sử dụng thuốc trừ sâu hóa học trong nhà hoặc sân vườn, thay thế chảo chống dính chứa Teflon đã bị trầy xước, lọc nước máy trước khi sử dụng nếu bạn sống trong khu vực bị ô nhiễm.

4.     Hạn chế tiếp xúc điện thoại và các thiết bị thu phát sóng

5.    Giảm căng thẳng: Hãy chia sẻ những khó khăn, căng thẳng với bạn bè của bạn để tìm sự hỗ trợ. Những lo lắng của bạn cần được chia sẻ.

6.     Thở: Khi căng thẳng, hãy trở về với hơi thở. Hít sâu và thở ra nhẹ nhàng, bạn sẽ tìm lại được cân bằng sau vài ba hơi thở như thế.

7.     Tham gia các hoạt động: Bạn có thể tạo ra những điều tốt đẹp cho cộng đồng xung quanh mình,  những điều tích cực không chỉ giúp cho người xung quanh, mà còn giúp cho bạn có suy nghĩ và thái độ tích cực hơn, cuộc sống cũng từ đó mà tốt đẹp hơn.

8.     Nuôi hạnh phúc: Hãy chọn một điều mà bạn yêu thích và dành thời gian cho nó hằng ngày (có thể là vẽ, nấu nướng, tập đàn,…). Những điều này sẽ giúp bạn cảm nhận được những hạnh phúc giản dị trong cuộc sống. Điều này rất quan trọng cho việc phòng ngừa ung thư đấy!

Theo: suckhoedoisong.vn

19/10/17 08:40

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang