6 kĩ thuật bí mật giúp bạn có đủ giấc ngủ chỉ trong vài giờ

17/07/17 19:00
Bất kì ai trong chúng ta cũng muốn kéo dài thời gian 24 giờ thêm một vài giờ để có thể được ngủ nhiều hơn. Nghe có vẻ khó thực hiện, nhưng đó là khi bạn chưa biết đến những kĩ thuật bí mật này.

Thời đại bùng nổ thông tin, công việc, những cuộc vui dường như luôn kéo dài vô tận. Và vì thế, thời gian dành để ngủ trong 24 giờ với một số người rất hiếm hoi. Tuy nhiên, vẫn có cách để chúng ta ngủ đủ giấc nếu bạn biết sắp xếp thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lí như sau: 

Ngủ theo cách của tổ tiên chúng ta - 6 giờ

Công thức ngủ: 4 giờ (giai đoạn đầu tiên) + 2 giờ (giai đoạn thứ hai) = 6 giờ.

bestie cach ngu sau và du giac

Tổ tiên của chúng ta thường ngủ trong 2 giai đoạn cách nhau bởi một giai đoạn tỉnh táo. Giai đoạn này được xem là thời gian đặc biệt và được sử dụng cho việc thực hành tâm linh, chiêm ngưỡng và đọc sách. Nếu bạn muốn thử ngủ nhiều nhưng không biết bắt đầu từ đâu, đây là phương pháp mà các nhà khoa học khuyên dùng. Đối với hầu hết mọi người, đó là  lựa chọn thoải mái nhất và có thể bổ sung thêm 30 phút để dễ thích nghi.

Ngủ theo kiểu "Dymaxion" - 2 giờ

Công thức ngủ: 4 giấc ngủ ngắn 30 phút mỗi 6 giờ = 2 giờ.

bestie cach ngu sau và du giac

Buckminster Fuller (nhà kiến trúc, học giả, nhà sáng chế nổi tiếng người Mỹ - trong cả cuộc đời, ông viết 30 cuốn sách và tạo ra nhiều phát minh, trong đó phát minh nổi tiếng nhất là thiết kế mái vòm) đã áp dụng kỹ thuật ngủ này rất hiệu quả bao gồm ngủ trưa 30 phút 4 lần một ngày mỗi 6 giờ. Ông tuyên bố với cách ngủ này, ông luôn luôn cảm thấy mình thật năng động. Sau 2 năm theo lịch trình ngủ này, nhà phát minh nổi tiếng đã được các bác sĩ kiểm tra và tuyên bố ông vẫn có sức khoẻ hoàn hảo.

Ngủ theo kiểu "Superhuman" - 2 giờ

Công thức ngủ: 6 giấc ngủ ngắn 20 phút mỗi 4 giờ = 2 giờ.

bestie cach ngu sau và du giac

Đối với nhiều người, đây là một kĩ thuật ngủ hiệu quả và tiện lợi. Tuy nhiên, cách này rất khó thực hiện vì bạn không thể phá vỡ lịch trình và bỏ qua ngay cả một khoảng thời gian ngủ, nếu không bạn sẽ cảm thấy buồn ngủ và mệt mỏi. Phương pháp này là một bí mật sáng tạo của Leonardo da Vinci và Salvador Dali (danh họa Tây Ban Nha nổi tiếng nhất thế kỷ XX. Ông thường có những ý tưởng lạ đời mà nhiều người cho là điên rồ như cho màu vào các bát súp còn thừa của khách trong một buổi tiệc, rồi dùng cọ chấm vào để vẽ hai bức tranh trong vòng hai giờ...). Dali đặt một cái khay kim loại gần giường của mình, nơi anh ngồi với một cái thìa trong tay. Khi muỗng rơi, nghệ sĩ sẽ thức dậy từ tiếng kêu vang. Trạng thái trung gian này giữa giấc ngủ và sự tỉnh táo cho anh ta những ý tưởng mới.

Ngủ theo kiểu "Siesta" - 6,5 giờ

Công thức ngủ: 5 giờ vào ban đêm + 1,5 giờ ban ngày = 6,5 giờ.

bestie cach ngu sau và du giac

Cố Thủ tướng Anh Winston Churchill vẫn là người nổi tiếng áp dụng rất thành công cách ngủ này. Với cách này, ông thường đi ngủ vào lúc 3 giờ sáng và thức dậy lúc 8 giờ, sau đó ngủ khoảng một giờ vào buổi chiều. "Bạn phải ngủ giữa trưa và bữa tối và không nên bỏ lỡ giấc ngủ giữa chừng. Hãy cởi bỏ quần áo của bạn và đi ngủ, đó là những gì tôi luôn luôn làm. Bạn đừng nghĩ thành quả công việc đạt được sẽ ít hơn bởi bạn dành thời gian ngủ vào ban ngày, tuy nhiên, kết quả mang lại có khi còn tốt hơn đấy!" - ông cho biết.

Ngủ theo kiểu "Tesla" - 2 giờ 20 phút

Công thức ngủ: 2 giờ vào ban đêm + 20 phút ban ngày = 2 giờ 20 phút.

bestie cach ngu sau và du giac

Nhà phát minh, nhà vật lý, sư cơ khí và sư điện người Mỹ Nikola Tesla chỉ ngủ 2 đến 3 giờ mỗi ngày. Ông ấy có thể làm việc cả đêm và thường xuyên sử dụng thuật ngủ này rất thành công, sau đó cách ngủ này đã được đặt theo tên của ông.

Ngủ theo kiểu "Everyman" - 2,5 giờ

Công thức ngủ: 2,5 giờ ban đêm + 3 giờ 20 phút ban ngày.

bestie cach ngu sau và du giac

Các nhà khoa học sau thời gian nghiên cứu kiểu ngủ của trẻ sơ sinh, người già và động vật đã kết luận rằng, lịch trình ngủ này là linh hoạt nhất và cũng dễ thích nghi nhất. Ví dụ như voi, chúng có cách ngủ gọi là "Everyman" - ngủ bình thường 2 giờ mỗi ngày: 1 giờ vào ban đêm và sau đó 3 hoặc 4 giờ 15 phút dừng lại trong ngày. Với cách này, bạn cần có khoảng thời gian bằng nhau giữa các giai đoạn ngủ ngắn.

Những cách ngủ này chỉ mang tính chất tham khảo và chúng rất khó áp dụng cho những người bình thường, vì nếu bạn ngủ ít sẽ rất dễ bị mệt mỏi vào hôm sau. Đặc biệt, những bạn đang luyện thi đại học tuyệt đối không nên áp dụng những cách ngủ này. Tốt nhất là bạn nên hỏi ý kiến của bác sĩ nếu cần phải thay đổi thời gian ngủ vì công việc của mình.

Theo: BrighSide

17/07/17 19:00

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang