7 chiêu cứu vớt dân văn phòng thoát khỏi bệnh trĩ và béo bụng

20/05/17 06:26
KHỎE+
Dân văn phòng hay phải ngồi nhiều, vận động ít, ngồi lâu sẽ làm cho chất béo tích tụ ở vòng 3, gây áp lực cho khớp và dẫn đến bệnh trĩ, từ đó ảnh hưởng tới sức khỏe cho toàn bộ cơ thể.

Tuy nhiên nếu dân văn phòng thực hiện tốt 7 chiêu sau đây thì sẽ giúp họ cứu vớt được cái hông đang có vấn đề này.

Hậu quả vủa việc ngồi lâu

Ngồi lâu không vận động, cơ bắp vòng 3 bị teo lại, lực giãn nở yếu đi, có hiện tượng suy thoái lỏng lẻo, từ đó dẫn đến đau lưng dưới, đầu gối và mắt cá chân, thậm chí ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của cơ thể. Ngồi lâu trong thời gian dài làm cho chất béo tích tụ trong mô cơ bắp vòng 3, cuối cùng dẫn đến bệnh trĩ.

Ngồi lâu trước máy tính sẽ bị béo bụng và trĩ

7 chiêu vứt bỏ bệnh trĩ và béo bụng

Leo cầu thang

Dân văn phòng ngồi nhiều vận động ít, chất béo dễ tích tụ. Vì vậy dân văn phòng hãy leo cầu thang nhiều. Leo cầu thang là kiểu vận động hướng lên trên, khi leo cầu thang, đùi và hông đều đạt được tập luyện rất tốt, vì vậy các chị em có nhà từ tầng 10 trở xuống, mỗi khi trở về nhà hãy kiên trì đi cầu thang bộ lên nhé.

Không nên ngồi lâu

Ngồi lâu sẽ làm cho máu và dịch thể không tuần hoàn được. Học sinh và dân văn phòng là hai nhóm người lớn nhất ngồi lâu không vận động. Tuy nhiên để không hủy diệt cơ thể, chúng ta nên ngồi 1 tiếng rồi đứng dậy vận động 1 chút.

Tư thế đi bộ đúng

Mặc dù dáng khi khệnh khạng không tốt nhưng vẫn còn rất nhiều người đi như vậy. Tư thế đi như vậy sẽ làm cho hông sa xuống và trở nên “bằng phẳng”. Muốn hông trở nên săn chắc, khi đi bộ hai chân không nên dạng ra, cũng không nên khép nép lại quá mức, hai chân không chạm vào nhau là được, đồng thời tốc độ đi cũng ko nên quá nhanh.

Đi bộ nhiều

Đi bộ rất tốt cho hông, khi đi bộ có thể lắc hông bên này sang bên kia, phần hông đầy đặn làm cho 1 người phụ nữ càng thêm quyến rũ, không ít đàn ông chỉ thích lấy phụ nữ có cặp hông to và đẹp. Vì vậy hãy đi bộ thường xuyên, giúp luyện tập cơ bắp phần đùi, nâng hông, làm cho hông trở nên rắn chắc, cuốn hút.

Ngồi ghế cứng

Rất nhiều phụ nữ ngồi ghế mềm trong thời gian dài, rất dễ làm cho hông trở nên dẹt hoặc sệ xuống. Ngồi ghế mềm không có bất kỳ một lực đối kháng nào với cơ hông, như vậy sẽ làm cho hông hoàn toàn lỏng lẻo, từ đó làm cho hông bị dẹt hoặc trở nên mềm lỏng, thậm chí sệ xuống. Vì vậy tốt nhất nên thay ghế mềm thành ghế cứng.

Tập thể dục văn phòng

Dân văn phòng có thể tập 1 số động tác thể dục trong thời gian làm việc rảnh rỗi, tức là đứng thẳng, ngẩng đầu, vươn thẳng ngực, hai chân dạng ra ngang vai, trọng tâm dồn vào 1 chân, còn chân kia nâng lên tạo thành góc 90 độ rồi đặt xuống, hai chân cứ thế thay đổi nhau, mỗi lần làm từ 60-100 lần. 

Chế độ ăn uống nâng hông

Nâng hông còn có thể bắt đầu từ chế độ ăn uống, trong cuộc sống thường ngày nên giữ ăn uống thanh đạm, ăn nhiều rau xanh và thực phẩm chứa collagen. Để cho phần hông trở nên rắn chắc và cao lên, cố gắng không ăn hoặc ít sử dụng trà sữa, bánh gato, bánh kẹo có chứa lượng đường cao và thực phẩm có chất béo cao. Thực phẩm chứa collagen thường gặp có da cá, da lợn, móng giò, xương ống, xương sụn, cánh gà v.v.., tuy nhiên nhiệt lượng của những thực phẩm này cao, vì vậy nên kết hợp các cách chế biến thanh đạm.

Tùng Dương

20/05/17 06:26

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang