Dù đã thử "trăm phương ngàn kế" vẫn không giảm được cân là do 5 lỗi này

06/04/18 09:25
Bạn có muốn biết vì sao dù đã thử tất cả các chế độ ăn kiêng hiện nay, kể cả những phương pháp hiện đại nhưng kết quả bạn nhận được vẫn là "không giảm cân"?

Bạn đã rà soát lại tất cả những thói quen hàng ngày của mình và nhận thấy không có gì bất thường, thậm chí bạn vẫn duy trì những khuyến cáo của các chuyên gia khi cảnh báo về việc giảm cân như: Ăn sáng đầy đủ, tập thể dục đều đặn, không ăn đêm... Bạn trở nên bối rối vì không biết tại sao mình không thể giảm cân.

1. Bạn ăn protein và tinh bột tách riêng

bestie giam can dung cach

Những fan của chế độ ăn uống thực phẩm riêng biệt khuyên bạn không nên ăn chung protein và tinh bột, nếu không bạn sẽ phải lo lắng về thực phẩm bị hư hỏng trong dạ dày.

Tuy nhiên, các lí luận đơn giản của giải phẫu học hoàn toàn bác bỏ lí thuyết này. Nồng độ axít trong dạ dày làm cho quá trình hư hỏng không thể xảy ra, và tá tràng giữa dạ dày và ruột non là nơi tiêu hóa hoàn toàn protein, tinh bột, và chất béo cùng một lúc. Hơn nữa, các enzym khác nhau cần thiết để tiêu hóa protein và tinh bột.

Biện pháp: Hãy quên việc chia thực phẩm riêng để ăn. Nếu bạn ăn protein và tinh bột một cách riêng biệt, hệ thống tiêu hóa của bạn không thể hoạt động đúng được, và bạn sẽ chỉ gặp vấn đề về dạ dày thay vì thấy kết quả giảm cân.

2. Bạn không chia nhỏ thực phẩm khi ăn

bestie giam can dung cach

Ăn từng miếng nhỏ có rất nhiều tác dụng trong việc giúp bạn giảm cân vì nó sẽ làm cho quá trình ăn chậm hơn.

Não của chúng ta cần khoảng 20 phút để nhận ra rằng chúng ta đã ăn một thứ gì đó và ước tính mức độ no của chúng ta là bao nhiêu. Nhưng chúng ta ăn nhiều thực phẩm liên tục trong suốt 20 phút đó, kết quả là não của chúng ta bắt đầu nhận thức về chuyện ăn quá mức. Nó sẽ không thể biết được khi nào thì bạn đã no và cứ tiếp tục điều khiển việc ăn khiến bạn vô tình ăn quá nhiều mà không biết.

Biện pháp: Nên chế biến thức ăn thành những miếng nhỏ hoặc dùng dao để cắt nếu ăn món ăn như pizza, thịt sườn... Điều này có rất nhiều tác dụng trong việc giúp bạn giảm cân vì nó sẽ làm cho quá trình ăn chậm hơn và sẽ làm tăng tiêu hóa của bạn.

3. Bạn ăn quá nhiều thực phẩm tốt cho sức khỏe

bestie giam can dung cach

Có thể bạn nghĩ rằng nếu chỉ ăn rau xà lách, cá hấp, và trái cây tươi, bạn không cần lo lắng về việc tăng cân nữa nhưng không may, nó hoàn toàn không đúng.

Một thìa canh dầu oliu chứa khoảng 150 kilocalo, có cùng lượng calo trong nửa quả bơ lớn. Nếu bạn thêm cà chua, dưa leo, và hạt bí đỏ để làm salad, bữa ăn nhẹ của bạn sẽ biến thành bữa ăn tối thực sự với 500 kilocalories.

Biện pháp: Nghiên cứu đăng trên tạp chí Psychology and Marketing nhấn mạnh rằng ăn quá nhiều thứ gì, cho dù bạn ăn kẹo hay rau cải đều có nguy hiểm cho sức khỏe và cũng ảnh hưởng đến vòng eo của bạn. Vì vậy, nếu bạn muốn giữ thân hình khỏe mạnh, bạn nên luôn luôn chú ý đến kích cỡ phần ăn của mình.

4. Bạn quá thích chế độ detox

bestie giam can dung cach

Nước trái cây tươi và sinh tố chắc chắn hữu ích cho bạn, nhưng không phải trong trường hợp chế độ ăn uống của bạn chỉ bao gồm chúng. Nếu bạn thực hiện theo chế độ ăn kiêng này, cơ thể bạn sẽ mất nước và khối lượng cơ thay vì chất béo. Cuối cùng, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại được cân nặng mà bạn đã mất.

Biện pháp: Thay vì chỉ uống nước ép, hãy chọn ăn toàn bộ rau quả. Với chúng, cơ thể bạn sẽ nhận được tất cả các vitamin và chất xơ cần thiết, điều này rất quan trọng cho việc tiêu hóa dễ dàng. Ngoài ra, bạn cũng cần cân đối chúng với các loại thực phẩm khác.
 
5. Bạn đếm calo

bestie giam can dung cach

Lượng calo của thực phẩm được tính toán bằng cách đốt một sản phẩm mẫu trong buồng kín. Lượng calo này thường được ghi trên nhãn mác của một sản phẩm. Tuy nhiên, không ai có thể tính được bao nhiêu calo sẽ được hấp thụ bởi cơ thể.

Ngoài ra, bạn không thể tính chính xác bạn đã đốt cháy bao nhiêu calo trong ngày. Đó là lí do tại sao quá trình tính toán lượng calo sẽ không giúp bạn giảm cân nhiều như bạn muốn.

Biện pháp: Khi lựa chọn một sản phẩm, hãy chú ý đến sức khỏe của nó và bao nhiêu vitamin và chất dinh dưỡng vi lượng có chứa thay vì nó có bao nhiêu calo. Đừng quên rằng một nắm hạnh nhân sẽ khỏe mạnh hơn cho bạn nhiều hơn một nửa thanh sô cô la, mặc dù cả hai đều chứa 300 kilocalories.

Bây giờ bạn đã tìm ra lí do khiến cân nặng của mình "dặm chân tại chỗ" chưa? Hãy thay đổi chế độ ăn uống ngay nhé!

Nguồn: Brightside

Diên Vỹ

Theo: Thể Thao Văn Hóa

06/04/18 09:25

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang