Nên ăn gì để mất cảm giác thèm thuốc lá

29/04/18 22:28
KHỎE+
Có rất nhiều loại đồ ăn có thể giúp bạn mất cơn thèm thuốc, giúp bạn cai thuốc hiệu quả

Ai cũng biết cai thuốc lá là một quá trình khó khăn và cần sự quyết tâm rất lớn của người nghiện. Ngoài việc lựa chọn cho mình những cách thức cai thuốc lá phù hợp với bản thân, bạn cũng có thể tích trữ những loại thức ăn, nước uống dưới đây để giúp bạn giảm bớt cảm giác thèm thuốc lá nhé.

1. Kẹo cao su

Kẹo cao su có hiệu quả đến nỗi nhiều người đã chỉ sử dụng kẹo cao su để bỏ thuốc. Kẹo cao su giúp miệng của bạn luôn bận rộn khiến bạn không còn có cảm giác thèm ăn, thèm hút.

Bên cạnh đó, kẹo cao su thường có vị the mát giúp khoang miệng sạch sẽ và cảm giác thèm thuốc cũng giảm đi rất nhiều. Bạn có thể sử dụng kẹo cao su bất cứ khi nào bạn muốn chứ không phải thèm thuốc mới sử dụng.

Tuy nhiên cũng nên lưu ý không nên sử dụng kẹo trong môi trường cần sự nghiêm túc như trong cuộc họp, ra mắt bố mẹ,... để tránh mất lịch sự.

2. Sữa

Rất nhiều người không muốn uống sữa nữa vì sợ làm giảm bớt độ "đàn ông". Thế nhưng sữa thực sự là một đồ uống khá tốt giúp bạn giảm cơn thèm thuốc, hỗ trợ cai thuốc hiệu quả. 

Sữa hỗ trợ rất nhiều trong việc cai thuốc lá

Nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học đã chứng minh rằng tiêu thụ sữa trước khi hút thuốc khiến bạn không thèm thuốc nữa, kể cả với những người nghiện nicotin nhiều năm.

Nếu bạn vẫn lo lắng về vấn đề "nam tính" thì trước khi hút, bạn nhúng điếu thuốc vào sữa và để khô, mùi vị của điếu thuốc nhúng sữa sẽ khiến bạn không thấy thèm hút thuốc nữa. Bạn cũng có thể áp dụng các sản phẩm từ sữa khác như sữa chua, phô mai và kem thay cho sữa.

3. Rau xanh

Ăn các loại rau như cần tây, cà rốt, bí xanh, dưa leo và trứng trước khi hút thuốc cũng có thể để lại vị đắng giống như bạn uống sữa và giúp bạn bớt thèm thuốc hơn.

Bên cạnh đó, nhiều chuyên ra cũng cho rằng các loại rau này có thể giúp cơ thể bớt phụ thuộc vào nicotine do thuốc lá mang lại.  Ngoài ra, một số chuyên gia nói rằng ăn nhiều các loại rau này có thể làm giảm cường độ phụ thuộc vào chất nicotin.

Vì thế mỗi khi cảm thấy thèm thuốc, bạn có thể ăn một chút cà rốt tươi, cần tây tươi hoặc rau bina. Trong thực đơn hàng ngày của bạn cũng có thể bổ sung các loại rau này để hỗ trợ tốt hơn quá trình cai thuốc lá của bạn.

Tuy nhiên không phải lại rau xanh nào cũng có khả năng giúp bạn giảm cơn thèm thuốc. Những loại rau có vị ngọt như đậu Hà Lan, ngô,... là những loại bạn cần tránh xa vì lượng đường cao trong các loại tau này có thể làm tăng cơn thèm thuốc bằng cách kích thích vào não bộ của bạn.

4. Hoa quả

Hoa quả có chứa rất nhiều vitamin trong khi đó, hút thuốc làm tiêu tốn vitamin trong cơ thể. Chính vì vậy, việc bổ sung vitamin sẽ giúp bạn tránh cảm giác thèm thuốc là một ý tưởng không tồi.

Các loại hoa quả có múi như chanh, cam, bưởi,...là một gợi ý cho bạn. Bạn nên ăn chúng mỗi khi cảm thấy lên cơn thèm thuốc.  Ngoài ra, hương trái cây khô cũng có thể giúp bạn giảm cảm giác thèm thuốc. 

Hoa quả có tác dụng rất tốt cho người nghiện thuốc lá

Đặc biệt, loại quả bạn không thể bỏ qua đó chính là táo. Trong táo có chứarất nhiều pectin làm giảm hàm lượng độc tố trong máu của bạn. Trong trường hợp xấu, một chế độ ăn với táo giúp lọc hoàn toàn các độc tố từ thuốc lá trong máu. Táo cũng giòn và ngọt, giúp những người nghiện thuốc giảm cảm giác buồn miệng khi đang cai thuốc.

5. Quế

Quế làm tăng hoạt động của não, làm giảm căng thẳng thần kinh và mất trí nhớ - những dấu hiệu tạm thời của tác dụng phụ của việc bỏ thuốc. Cách sử dụng thì rất đơn giản.

Bạn có thể chỉ cần ngửi hương quế mỗi khi lên cơn thèm thuốc, hoặc có thể pha trà quế, đốt tinh dầu quế,.... cũng là những gợi ý khá hay để bạn thử nghiệm.

Thử hít hà hương quế mỗi khi lên cơn thèm thuốc, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ đó

6. Nước

Một biện pháp nữa, đơn giản và cực dễ dàng để khắc phục cơn thèm thuốc lá của bạn là uống thật nhiều nước. Uống nhiều nước giúp bụng no, khiến bạn không cảm thấy muốn hút thuốc lá.

Rosie

29/04/18 22:28

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang