Những thói quen hàng ngày nên được thực hiện trong 3 phút: Áp dụng rồi bạn sẽ thấy bất ngờ

21/09/18 10:31
Sức khỏe được cải thiện, tinh thần phấn chấn là những gì bạn nhận được khi thực hiện 7 thói quen này chỉ trong khoảng thời gian 3 phút.

1. Đánh răng trong 3 phút

Theo thống kê, thời gian trung bình của một người Trung Quốc dành để đánh răng là 59 giây. Trong khi đó, răng của người trưởng thành là 28 đến 32 chiếc nên nếu răng chỉ được chải trong 59 giây thì khó lòng sạch hoàn toàn.

Vì vậy, các chuyên gia khuyên thời gian đánh răng nên kéo dài khoảng 3 phút để kem đánh răng được tiếp xúc tới từng kẽ răng. Việc này không chỉ giúp làm sạch răng tối đa mà còn giúp loại bỏ hơi thở có mùi, giảm tốc độ tăng trưởng của vi sinh vật trong khoang miệng.

2. Ăn đồ nóng và uống lạnh cách nhau 3 phút

Nhiều người thường có thói quen ăn lẩu và uống bia lạnh hay ăn nóng uống lạnh xen kẽ. Tuy nhiên, việc này sẽ khiến nhiệt độ cơ thể bị thay đổi đột ngột, gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của bạn.

Ăn nóng rồi chuyển sang uống lạnh đột ngột sẽ khiến dạ dày không kịp thích ứng, từ đó khiến niêm mạc dạ dày bị tổn thương, cản trở chức năng của hệ tiêu hóa, gây ra bệnh viêm dạ dày ruột.

Bên cạnh đó, ăn nóng uống lạnh xen kẽ còn gây hại cho men răng, khiến răng bị sâu hoặc lộ men răng. Do đó, bạn không nên ăn đồ lạnh và đồ nóng cùng một lúc mà nên cách 3 phút.

Những thói quen hàng ngày nên được thực hiện trong 3 phút: Áp dụng rồi bạn sẽ thấy bất ngờ - Ảnh 1.
 

3. Nằm trên giường 3 phút sau khi tỉnh dậy

Theo thống kê, có khoảng 25% trường hợp đột quỵ và đột tử xảy ra vào buổi sáng từ 7h đến 8h. Nguyên nhân là do họ ngồi dậy ngay sau khi thức giấc. Điều này là do trong khi ngủ, huyết áp thường thấp và có xu hướng tăng nhanh khi mới thức dậy.

Việc bật dậy khi vừa mới mở mắt có thể gây ra hiện tượng huyết áp tăng đột ngột, khiến các huyết quản căng mạnh, thậm chí là nứt vỡ. Từ đó, oxy không được cung cấp đầy đủ tới não, khiến bạn sẽ cảm thấy chóng mặt, không kịp nhận thức mọi thức xung quanh và thậm chí là đột quỵ.

Vì vậy, mỗi khi thức dậy, bạn không nên ngồi dậy ngay mà hãy nhắm mắt, nằm thêm 3 phút nữa để dưỡng tâm rồi từ từ vận động từ tứ chi đến phần đầu và cổ. Đối với những người già hoặc người mắc bệnh cao huyết áp, thói quen này rất quan trọng cần được thực hiện mỗi ngày.

4. Không đi vệ sinh quá 3 phút

Khi đi vệ sinh, nhiều người thường có thói quen mang điện thoại vào để đọc báo, xem tin tức… khiến thời gian đi vệ sinh bị kéo dài ra. Những tưởng điều này là hoàn toàn vô hại nhưng nó lại gây hại không lường tới sức khỏe.

Nguyên nhân là do đi vệ sinh quá lâu sẽ làm tăng gánh nặng lên hậu môn và trực tràng, lâu ngày sẽ gây sa niêm mạc ruột, táo bón, trĩ và một số bệnh khác. Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo tốt nhất nên tập trung giải quyết dứt điểm "nỗi buồn" chỉ trong vòng 3 phút.

5. Không tức giận quá 3 phút

Những thói quen hàng ngày nên được thực hiện trong 3 phút: Áp dụng rồi bạn sẽ thấy bất ngờ - Ảnh 2.
 

Theo y học Trung Quốc, tức giận có thể gây tổn thương gan. Điều này là do khi tức giận, cơ thể sẽ sản sinh ra chất catecholamine (hay còn gọi là nội tiết tố do căng thẳng), gây tác động lên hệ thống thần kinh trung ương, khiến lượng đường trong máu và lượng axit béo phân hủy tăng cao, đồng thời làm tăng độc tố trong các tế bào máu và gan.

Bên cạnh đó, tức giận còn khiến khí bị nén lại ở tim, gây ra hiện tượng tim đập nhanh, thậm chí là bị rối loạn nhịp tim. Nếu tức giận lâu hoặc thường xuyên, bạn đang khiến tim mạch bị tổn hại, gây ra các bệnh lý về tim.

Không chỉ vậy, tức giận lâu còn dễ gây ra bệnh trầm cảm. Do đó, muốn khỏe mạnh, bạn không nên tức giận quá 3 phút.

6. Đun nước thêm 3 phút sau khi sôi

Nước máy được khử trùng bằng clo. Nhưng nếu lượng clo trong nước bị dư thừa thì có thể gây ra ngộ độc hoặc một số bệnh lý khác khi sử dụng trong thời gian dài.

Do đó, để loại bỏ lượng clo dư thừa trong nước, các chuyên gia khuyên rằng nên mở nắp ấm khi nước sôi, sau đó đun nước thêm 3 phút nữa rồi tắt bếp.

7. Ngâm trà trong 3 phút

Những thói quen hàng ngày nên được thực hiện trong 3 phút: Áp dụng rồi bạn sẽ thấy bất ngờ - Ảnh 3.
 

Ngâm trà trong nước sôi 70-80 độ trong vòng 3 phút, sau đó thay nước và tiếp tục ngâm trà thêm 3 phút nữa sẽ làm tăng thêm hương vị của trà. 

Không chỉ vậy, việc này còn giúp bạn không còn phải lo lắng về việc mất ngủ khi uống trà nữa, bởi lượng caffeine trong trà đã giảm đi nhiều sau lần ngâm trà thứ nhất.

Hà Phương

Theo: Trí Thức Trẻ

21/09/18 10:31

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang