12 bí quyết giúp bạn cai thuốc lá ngay trong năm 2017

10/08/17 06:21
KHỎE+
Theo nghiên cứu của CDC - trung tâm kiểm soát dịch bệnh của Mỹ cho thấy:  ngày nay, số lượng người hút thuốc đã giảm đi. Hãy xem xét và áp dụng 12 bí quyết đúng đắn sau để giúp bạn cai thuốc lá ngay trong nửa cuối năm 2017 này.

12 bí quyết này nếu thực hiện được chắc chắn sẽ giúp bạn cai được thuốc lá ngay trong năm 2017.

Theo trung tâm kiểm soát dịch bệnh CDC của Mỹ, sử dụng thuốc lá sẽ dẫn tới nghiện nicotine và dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe, do đó cai thuốc lá làm giảm thiểu phần lớn nguy cơ phát triển những bệnh liên quan đến khói thuốc. Thực tế hiện nay không có nhiều người hút thuốc lá hơn trước và những người hút thuốc có thể và chắc chắn từ bỏ được thuốc lá.

Vậy, cai thuốc lá có nằm trong danh sách những việc cam kết thực hiện trong năm 2017 của bạn? Hãy xem xét và áp dụng 12 bí quyết đúng đắn sau từ chương trình từ bỏ thuốc lá Put It Out Rockland, để giúp bạn cai thuốc trong năm 2017 này:

1. Đừng để nỗi sợ hãi ngăn cản bạn

Mỗi người hút thuốc đều biết nỗi sợ hãi kéo đến vào trước ngày mà họ quyết định bỏ thuốc. Đột nhiên bạn tự hỏi có phải cai thuốc là 1 ý tưởng tốt hay không.

Bạn nghĩ: “Có khi mình nên đợi cho đến khi không còn quá bận rộn và bị stress?” Put It Out Rockland khuyên rằng: “Đừng để nỗi sợ hãi ngăn cản bạn trước khi bạn thử”.

Bạn có thể vượt qua cơn thèm thuốc! Thành quả của việc cai thuốc tác động sâu sắc và đáng giá vô cùng đến cuộc sống của bạn.

2. Viết ra những lí do cho việc cai thuốc

Vạch ra những lí do bạn muốn để cai thuốc và nghĩ về lợi ích của nó.

3. Tìm 1 người thân ủng hộ bạn

Có được những người khác quan tâm đến thành công của bạn là quan trọng. Sự giúp đỡ và động viên từ 1 người thông cảm bạn hoặc thành viên trong gia đình có thể giúp bạn vượt qua vòng cam go.

4. Chế độ ăn uống “khôn ngoan”

Ăn thức ăn lành mạnh, ít chất béo, ít calo và sử dụng kẹo không đường. Hãy ăn hoa quả và rau sống ngay khi bạn thèm hút thuốc.

5. Hãy uống nhiều nước

Nước sẽ giúp làm sạch chất hóa học và nicotin khỏi hệ thống cơ thể bạn, và giúp bạn vượt qua cơn thèm thuốc. Uống từng ngụm nước lạnh nhỏ thật chậm rãi hoặc dùng ống hút.

6. Đầu tư để có được giấc ngủ tốt

Cố gắng ngủ đủ 8 tiếng mỗi buổi tối, và ngủ chợp mắt nếu bạn cần khi có thể. Khi bạn mệt, cơn thèm hút thuốc sẽ trở nên mạnh mẽ và bạn sẽ có ít năng lượng để đối phó lại cơn thèm thuốc hơn.

7. Tích cực hoạt động thể chất

Nếu hàng ngày bạn đã hoạt động thể dục thể thao rồi thì thật tuyệt vời, còn nếu không, hãy chọn một hoạt động thể thao nào đó mà bạn thích để bắt đầu thực hiện.

Ví dụ, đi bộ - vận động nhẹ nhàng sẽ tốt cho hầu hết mọi người và nó giúp bạn chiến đấu với cơn thèm thuốc. Khi bạn cảm thấy cáu kỉnh, căng thẳng vì thèm thuốc, hãy dành 15 phút để đi bộ; bạn sẽ tỉnh táo trở lại và thoải mái hơn.

Việc vận động không chỉ giúp bạn giảm cân, mà nó còn tạo ra hóc-môn endorphins là chất gây nên cảm giác tích cực bên trong cơ thể.

8. Tán dương bản thân

Quyết tâm cai thuốc của bạn sẽ gây dựng lên từng ngày. Mỗi ngày không hút thuốc khiến bạn mạnh mẽ hơn. Dành thời gian suy nghĩ về giá trị của việc bạn đang làm, vỗ nhẹ vào lưng mình và nói “Làm tốt lắm!”.

9. Tạo dựng ý thức

Nếu bạn giống như hầu hết những người đang hút thuốc, họ sẽ lảng tránh nhìn vào những tổn hại mà thuốc lá gây ra cho bản thân và những người xung quanh.

Do vậy, muốn cai thuốc lá, bạn hãy bắt đầu đọc về sự nguy hiểm của hút thuốc. Nghĩ về tất cả những thứ mà bạn không thích về hút thuốc, nguy hiểm khi hút thuốc và viết chúng ra.

10. Hãy để cơn thèm thuốc qua đi

Hầu hết những cơn thèm thuốc kéo dài tối đa 5 phút. Hãy chỉ nghĩ về chúng như một dấu hiệu rằng cơ thể bạn đang tổn thương cần được chữa lành, rồi nhanh chóng thay thế sự ham muốn đó bằng một điều gì tích cực để làm.

11. Đừng làm tiêu tan quyết tâm cai thuốc của bạn\

Đừng bắt đầu cảm thấy hối lỗi rằng bạn không thể hút thuốc. Hãy nhận ra rằng bạn chọn không hút thuốc nữa vì bạn muốn giải thoát khỏi cơn nghiện này. Cai thuốc là món quà bạn tặng cho bản thân mình, chứ không phải là sự hy sinh, tử bỏ nó để lấy thứ quan trọng hơn.

12. Hãy thật kiên nhẫn

Người ta không thể bỏ thuốc trong một sớm một chiều mà được. Thực tế hầu hết người hút thuốc đã hút thuốc được khoảng 20 năm hoặc hơn trước khi họ cai thuốc.

Do đó, hãy cho bản thân bạn quãng thời gian và sự kiên nhẫn. Bạn cần xóa bỏ những khuân mẫu cũ và thay chúng bằng những lựa chọn mới hơn, lành mạnh hơn. Mỗi ngày không khói thuốc sẽ mang bạn gần hơn đến sự tự do mãi mãi mà bạn xứng đáng nhận được.

Tiến sĩ Ruppert nói rằng: “Hãy biến năm 2017 thành năm bạn cai thuốc lá thành công. Hãy kiểm soát lại sức khỏe và cuộc sống của bạn. Bạn xứng đáng được như vậy!”

Và nếu bạn đang băn khoăn liệu đổi sang thuốc lá điện tử có hiệu quả hơn ko, thì hãy nhớ rằng những chất độc hóa học sinh ra từ khói thuốc khi hút chỉ là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng tới sức khỏe khi nghiện hút thuốc lá - hay nói cách khác đó chính là việc cai nghiện thuốc lá là cai nghiện nicotin.

Cat Le

Theo: Nanuet Patch/Lanning Taliaferro

10/08/17 06:21

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang