Hết buồn ngủ, mệt mỏi khi làm việc nhờ 7 bí quyết sau đây

Ngày đăng : 08:27, 12/01/2018

Bạn có quá nhiều việc phải làm mà đầu óc chỉ nghĩ đến một chiếc giường êm ái? Đừng lo, bài viết sau đây sẽ mách bạn bí quyết xua tan cơn buồn ngủ khi làm việc!

1. Tắm nước lạnh

Bestie-xua-tan-con-buon-ngu

Sự xốc dậy tinh thần và thể chất do đột ngột tiếp xúc với nước lạnh có thể làm bạn cảm thấy tỉnh táo ngay tức thì. Theo các chuyên gia sức khỏe, tắm nước lạnh sẽ giúp làm tăng nhịp tim của bạn, đồng thời thúc đẩy quá trình tuần hoàn oxy trong cơ thể diễn ra nhanh hơn. Khi não bộ được cung cấp đủ oxy, bạn sẽ cảm thấy cơ thể tràn đầy năng lượng trở lại và không còn buồn ngủ.

2. Ăn khẩu phần ít hơn

Cơ thể của bạn cần được cung cấp “nhiên liệu” để duy trì các hoạt động thường ngày. Tất nhiên hầu hết nguồn năng lượng đều xuất phát từ những bữa ăn dinh dưỡng. Hãy tăng cường tiêu thụ các thực phẩm giàu protein như trứng gà và sữa chua.

Tuy nhiên, hãy nhớ là bạn nên ăn với khẩu phần vừa phải. Tình trạng não bộ trì trệ do buồn ngủ có thể làm giảm tốc độ phản ứng khiến bạn lờ đi tín hiệu rằng bạn đã no bụng, dẫn đến tình trạng ăn quá mức. Hơn nữa, bạn cũng thường cảm thấy buồn ngủ hơn sau khi ăn quá no đấy!

3. Uống nhiều nước

Bestie-xua-tan-con-buon-ngu

Tình trạng mất nước cũng góp phần gây nên sự mệt mỏi dẫn đến cơn buồn ngủ. Vì thế, các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên uống nhiều nước hơn bình thường. Lượng nước được bù vào sẽ giúp cơ quan bài tiết làm việc tích cực, khiến bạn đi tiểu tiện thường xuyên. Nhờ đó, sự vận động này sẽ giúp cho bạn giảm bớt cảm giác buồn ngủ và lấy lại sự tỉnh táo.

4. Tắm nắng thường xuyên

Ánh sáng giúp bạn kiểm soát hệ tuần hoàn trong cơ thể, đồng thời kích thích sự hoạt động của các bộ phận trong não bộ có liên quan đến khả năng tập trung và điều chỉnh tâm trạng. Ngoài ra, ánh sáng mặt trời còn giúp bạn tăng cường những cảm xúc tích cực và bổ sung năng lượng, giúp bạn vực dậy tinh thần từ tình trạng lờ đờ do buồn ngủ.

5. Tập thể dục điều độ

Bestie-xua-tan-con-buon-ngu

Hãy tập thói quen đi bộ hoặc đi tập thể dục mỗi ngày để tăng cường mức năng lượng, thúc đẩy sự giải phóng adrenaline và hỗ trợ quá trình chuyển hóa chất. Nhà chăm sóc sức khỏe, chuyên gia về giấc ngủ đã nói rằng hãy vận động không ngừng, việc tập luyện một vài bài tập, dù là cường độ nhẹ hay nặng cũng đều có hiệu quả giúp bạn năng động hơn và đẩy lùi cơn buồn ngủ.

6. Nhai kẹo cao su

Dù chỉ mang lại hiệu quả tạm thời, tuy nhiên việc nhai kẹo cao su, đặc biệt là loại kẹo có hương bạc hà, có thể giúp làm giảm bớt cơn buồn ngủ trong ngày, đồng thời tăng cường sự tỉnh táo.

7. Nghe nhạc yêu thích

Bestie-xua-tan-con-buon-ngu

Âm nhạc có thể là một biện pháp hiệu quả giúp bạn phấn chấn và lấy lại tinh thần. Việc lắng nghe các bài hát yêu thích có thể giúp tăng cường sự kết nối giữa các vùng não chịu trách nhiệm về thính giác và vùng chịu trách nhiệm về trí nhớ. Âm nhạc còn có thể giúp bạn tăng cường khả năng sáng tạo và năng suất làm việc, đồng thời khiến bạn quên đi cảm giác buồn ngủ.

Bất cứ lúc nào bạn cảm thấy buồn ngủ, hãy đứng dậy ngay và tìm cách lấy lại sự tỉnh táo nhanh nhất để hoàn thành công việc như kế hoạch nhé!

Dew Nguyễn