Những người trường thọ đều có chung những thói quen này, bạn có giống họ không?

Ngày đăng : 09:07, 22/02/2018

Tuổi thọ của con người có sự khác biệt lớn xuất phát từ những thói quen hàng ngày. Nhiều nghiên cứu cho thấy, thói quen tốt có thể nâng cao tuổi thọ. Đây là bí quyết dành cho bạn.

Sống lâu, sống khỏe, sống thọ là niềm mơ ước của hầu hết mọi người, bất kỳ ai cũng mong sao bản thân mình được sống khỏe mạnh. Vậy bí quyết nào giúp chúng ta thực hiện được điều ước đó, những thói quen hàng ngày nào có thể giúp con người sống lâu hơn?

Sau đây là những bí quyết chung nhất mà người sống thọ thường áp dụng hàng ngày. Hãy thử xem bạn đã có những thói quen này chưa, tham khảo và áp dụng sớm bạn nhé.

1. Hạn chế ăn đồ lạnh

Cơ thể con người vốn thích ấm hơn là lạnh, dạ dày cũng như vậy. Đáng tiếc là giới trẻ ngày ngày rất thích ăn đồ lạnh, các món ăn trộn đá hay đông đá. Đây là việc không hề có lợi cho dạ dày.

Giáo sư Trâu Vân Tường, Khoa thận, Bệnh viện Trung y Trung Quốc, trong gia đình có 3 thế hệ đều sống khỏe mạnh và trẻ lâu, bí quyết là cả gia đình đều áp dụng nguyên tắc không cho phép con cháu ăn uống đồ lạnh. Vì vậy, muốn khỏe thì buộc phải tuân thủ quy định này, không ăn thực phẩm lạnh.

Những người trường thọ đều có chung những thói quen này, bạn có giống họ không? - Ảnh 1.
 

2. Tập thể dục nhiều hơn

Trung y có câu nói nổi tiếng, sống thọ là nhờ vào vận động. Tiếc là thực tế có nhiều người không chịu vận động hoặc chưa chăm chỉ tập thể dục, đặc biệt là những người làm công tác văn phòng, bàn giấy. Nhiều người đi làm chỉ ngồi một chỗ, về nhà tiếp tục "ôm" điện thoại hoặc xem tivi.

Những người trường thọ thường áp dụng nguyện tắc duy trì tập thể dục buổi sáng, đi bộ nhanh 3 vòng, chạy chậm 3 vòng. Đây cũng là cách giúp mọi người chú ý tập thể dục, rèn luyện thân thể, vận động có thể giúp hệ tuần hoàn hoạt động hiệu quả hơn, nâng cao khả năng bài tiết, đồng thời có thể tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch, một việc làm đơn giản nhưng mang lại vô cùng nhiều lợi ích.

Những người trường thọ đều có chung những thói quen này, bạn có giống họ không? - Ảnh 2.
 

3. Bổ sung thêm nước trước/sau các bữa ăn

Trước và sau mỗi bữa ăn bạn đều cần bổ sung thêm nước, bởi vì khi cơ thể thiếu nước, sẽ làm chậm quá trình bài tiết và trao đổi chất, bên cạnh đó, nước là nguồn gốc của sự sống, đừng để cơ thể bị thiếu nước hoặc bạn chờ đến khi khát mới uống.

Chăm sóc và rèn luyện sức khỏe là một quá trình lâu dài, nhưng có lẽ những người trẻ ngày nay không coi đây là điều đáng quan tâm đặc biệt, nhưng đối với người già, sức khỏe và tuổi thọ là việc được quan tâm hàng đầu. Vậy có công thức nào để áp dụng giúp chúng ta sống khỏe mạnh và trường thọ hay không?

Những người trường thọ đều có chung những thói quen này, bạn có giống họ không? - Ảnh 3.
 

4. Các công thức giúp nâng cao tuổi thọ của người cao tuổi

1 cốc sữa: Sữa có thể cung cấp canxi và protein, giúp duy trì xương khỏe mạnh, đồng thời có thể giúp cho cơ thể sửa chữa và bổ sung những vùng mô và cơ đã bị mất đi theo thời gian. Nếu bạn không thích uống sữa, bạn cũng có thể ăn một số thực phẩm giàu canxi như đậu phụ, vừng và những thực phẩm thay thế khác.

2 loại hoa quả: Vitamin C và cellulose có trong trái cây có thể giúp cho ruột không bị cản trở hoặc tắc nghẽn, ngăn ngừa táo bón, đồng thời có thể giúp cải thiện miễn dịch.

3 bát ngũ cốc: Ngũ cốc có thể cung cấp nhiệt lượng và duy trì các hoạt động bình thường.

4 ly nước: Mỗi ngày bạn phải uống ít nhất 4 cốc nước, gợi ý tốt hơn là bạn nên cố gắng uống 8 cốc là số lượng thích hợp nhất. Nước bao gồm cả sữa, canh và các loại đồ uống khác. Bạn nên dựa vào tình trạng thực tế của bản thân để lựa chọn lượng nước uống thích hợp. Chú ý rằng không nên uống nhiều trà đặc và cà phê.

5 phần thịt cá trứng đậu: Chất protein và sắt nên là thực phẩm bổ sung quan trọng cho người cao tuổi, cá và đậu là một lựa chọn tốt.

6 loại rau củ quả: Bạn có thể chọn cà rốt, cải bắp, cà chua và những thực phẩm đa dạng khác bổ sung vào món ăn hàng ngày của mình.

Vân Hồng