5 phút với động tác đơn giản này sẽ giúp giảm đau lưng dưới tức thì, ai cũng tập được

Ngày đăng : 14:48, 06/04/2018

Các chuyên gia luôn khuyên chúng ta nên dành thời gian vận động để giảm bớt cơn đau lưng dưới và tăng cường sức khỏe của lưng. Bài tập 5 phút dưới đây có tác dụng giảm đau lưng dưới tức thì ai cũng có thể tập hàng ngày.

Đau lưng dưới có thể nói là căn bệnh không chỉ dành riêng cho người gia mà giới trẻ ngày nay cũng thường mắc phải. Theo các chuyên gia sức khỏe, đau lưng dưới có thể do nhiều nguyên nhân. Đó có thể là một triệu chứng của tình trạng rối loạn chức năng cơ thể nghiêm trọng hoặc do sự vận động đột ngột khi nâng vật nặng lên, các cơ phải tập luyện quá mức, hay do ngồi sai tư thế trong thời gian dài…

Các chuyên gia sức khỏe cho rằng nếu bạn cảm thấy cơn đau ngày càng nghiêm trọng, tới mức không chịu nổi và lan dần xuống chân, vào bàn chân thì nên đến bác sĩ để được thăm khám điều trị kịp thời. Còn nếu tình trạng nhẹ hơn bạn có thể cải thiện bằng cách vận động, tập đều đặn một số động tác như dưới đây cũng giúp giảm bớt cơn đau và tăng cường sức khỏe của lưng vô cùng hiệu quả:

bestie chi-5-phut-voi-bai-tap-nay-vua-giam-dau-lung-lai-giup-ngu-ngon-giac

BÀI TẬP 1:

- Bạn ngồi trên ghế với lưng thẳng và đầu gối uốn cong vuông góc với sàn, 2 bàn chân đặt trên sàn.
- Đặt 1 chân lên trên chân kia sao cho song song với sàn.
- Đặt cả hai tay vào bắp chân của chân gác lên.
- Từ từ bắt đầu uốn cong người về phía trước bằng cách sử dụng chân trên như là giá đỡ và hạ cơ thể thấp nhất có thể.
- Thả tay xuống và giữ tư thế này trong 30 giây.
- Từ từ trở lại vị trí ban đầu.
- Lặp lại một lần nữa với chân kia.

bestie chi-5-phut-voi-bai-tap-nay-vua-giam-dau-lung-lai-giup-ngu-ngon-giac

BÀI TẬP 2:

- Nằm trên sàn với 2 chân duỗi thẳng ra.
- Nâng 1 chân lên cho đến khi nó vuông góc với sàn và uốn cong đầu gối.
- Đặt bàn tay cùng phía lên đầu gối chân đang co và tay còn lại nắm lấy mắt cá chân của chân này.
- Cố gắng không để mắt cá chân của bạn chuyển động trong khi hơi kéo đầu gối về phía mắt đối diện.
- Sau khi bạn cảm thấy căng cơ, giữ tư thế này trong 30 giây.
- Trở lại vị trí ban đầu và lặp lại bài tập với chân kia.

bestie chi-5-phut-voi-bai-tap-nay-vua-giam-dau-lung-lai-giup-ngu-ngon-giac

BÀI TẬP 3:

- Nằm trên lưng của bạn với 2 chân duỗi thẳng ra.
- Nâng 1 chân lên trên chân kia và đặt chân ra ngoài đầu gối chân đối diện.
- Đặt bàn tay ở phía đối diện lên trên đầu gối của chân đang co và hơi bắt đầu kéo nó về phía ngực của bạn.
- Sau khi bạn cảm thấy căng cơ, giữ tư thế này trong 30 giây.
- Trở lại vị trí ban đầu và lặp lại bài tập với chân đối diện.

bestie chi-5-phut-voi-bai-tap-nay-vua-giam-dau-lung-lai-giup-ngu-ngon-giac

BÀI TẬP 4:

- Nằm trên lưng của bạn 2 chân duỗi thẳng ra.
- Nâng chân lên với đầu gối uốn cong và bắt chéo chân lên nhau, ưu tiên chân ở phía bị đau lên phía trên.
- Vòng 2 tay dưới đầu gối 2 chân và kéo nhẹ đầu gối của chân bị ảnh hưởng về vai của bạn.
- Sau khi bạn cảm thấy căng, giữ tư thế trong 30 giây.
- Trở lại vị trí ban đầu và lặp lại bài tập với chân đối diện.

Một số điều cần lưu ý:

Mục đích của bài tập này là để giải phóng sự co thắt cơ piriformis (cơ trong vùng mông) đang kích thích các thần kinh hông của bạn.
Thực hiện các bài tập này từ từ và đừng nôn nóng ép mình. Nếu bạn cảm thấy đau dữ dội khi tập thể dục, tốt hơn hết là dừng lại và đi khám bác sĩ.
Mỗi tư thế chỉ nên giữ trong 30 giây.

Đau lưng dưới là một trong những căn bệnh phổ biến trong xã hội hiện nay, có thể gặp ở mọi lứa tuổi. Nó có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Nhưng cho dù là nguyên nhân nào đi chăng nữa thì những cơn đau hành hạ mỗi ngày cũng khiến người bệnh luôn khó chịu và mệt mỏi. Vì thế hãy dành thời gian để vận động cơ thể mỗi ngày và tham khảo một số động tác giúp tăng cường sức khỏe của lưng bạn nhé.

Nguồn: Brightside

Anh Minh