7 loại thực phẩm nên ăn khi bị ốm

10/01/17 16:40
KHỎE+
Chế độ ăn uống lành mạnh giúp tăng cường hệ miễn dịch. Khi bị cảm lạnh hay cúm, bạn cần bổ sung các loại thực phẩm giúp cơ thể hồi phục nhanh hơn.

Nước ép trái cây

Khi bị ốm, bạn nên ăn các loại thức ăn chứa nhiều nước, dạng lỏng. Những loại thức uống tự nhiên như trà bạc hà hoặc trà gừng cũng là sự lựa chọn tốt nếu dạ dày bạn cảm thấy khó chịu. Các loại nước ép trái cây như bưởi, táo sẽ cung cấp năng lượng và chất dinh dưỡng giúp giảm cảm giác chóng mặt, chán ăn. Nếu bị nghẹt mũi, có thể dùng chất lỏng nóng như trà chanh hoặc giấm táo pha.

Ngoài ra, dùng trà xanh giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch, nếu thêm một chút mật ong sẽ tốt cho họng hoặc nước cam ép sẽ cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Thực phẩm dễ tiêu hóa: trứng, sữa chua

Cung cấp đủ protein cho cơ thể là việc quan trọng cho dù bạn đang bị bệnh hay khỏe mạnh. Khi cơ thể không khỏe, dạ dày của bạn có thể khó tiêu hóa thịt và bạn mệt mỏi không muốn nấu một bữa ăn công phu. Hãy chọn thực phẩm chứa protein dễ tiêu hóa mà không cần nhiều thời gian để chuẩn bị và chế biến như trứng hoặc sữa chua.

Trái cây giàu vitamin C

Các loại trái cây giàu vitamin C như cam, bưởi, chanh sẽ giúp da bạn trông trắng sáng và tươi tắn hơn khi bị ốm. Chanh có chứa flavonoid, làm tăng hoạt động của hệ miễn dịch.

Dưa hấu và các loại rau họ cải

Glutathione là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ đã được chứng minh để chống nhiễm trùng. Nó được tìm thấy trong các loại thực phẩm có màu đỏ như dưa hấu và các loại rau họ cải như bông cải xanh, cải xoăn, bắp cải.

Súp và canh

Nước canh như thịt gà hay nước canh rau và nước dùng thịt bò sẽ cung cấp nước, chất dinh dưỡng cho cơ thể. Chúng giúp dễ tiêu hóa nếu bạn chán ăn. Nếu đang cảm thấy đói, món súp với rau, ngũ cốc như lúa mạch và một số loại protein nạc cũng sẽ cung cấp các vitamin cùng chất dinh dưỡng bổ sung mà cơ thể cần. Các chất lỏng nóng làm cơ thể khỏi ớn lạnh và giúp bạn đỡ nghẹt mũi hơn.

Thực phẩm giàu vitamin B6 và B12

Vitamin B6 và B12 giúp cơ thể chống lại bệnh tật. Do đó, bạn cần bổ sung vào khẩu phần ăn của mình cá, sữa, men dinh dưỡng, sữa đậu nành có bổ sung và các loại ngũ cốc, khoai tây, rau bina và thịt gà.

Sữa chua

Trong một nghiên cứu của Đức, các probiotic có trong sữa chua sẽ rút ngắn thời gian bạn bị cảm lạnh và cảm cúm xuống gần hai ngày. Bạn nên chọn những loại sữa chua có chứa các chủng vi khuẩn Lactobacillus casei hoặc Lactobacillus reuteri bởi chúng giúp cải thiện phản ứng miễn dịch. Sữa chua Hy Lạp là một sự lựa chọn tuyệt vời vì nó cũng chứa ít nhất 10 gram protein trong mỗi hộp.

Lan Dương

Theo: http://www.popsugar.com/fitness/What-Eat-When-Youre-Sick-5626588

10/01/17 16:40

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang