TS khoa Dinh dưỡng: 6 lưu ý quan trọng khi ăn trứng để hấp thụ 98% chất dinh dưỡng

07/12/17 11:32
Khi ăn chúng ta nên ăn cả lòng trắng và lòng đỏ, không ăn riêng lòng trắng hay lòng đỏ, tỉ lệ dinh dưỡng mất cân đối, hấp thu được ít chất dinh dưỡng hơn so với ăn cả quả.

Theo Tiến sĩ – bác sĩ Hồ Thu Mai, Khoa Dinh Dưỡng, bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec Times City, trứng gà có nhiều đạm, dễ hấp thu. Khi ăn chúng ta nên ăn cả lòng trắng và lòng đỏ mới là tốt nhất. Không ăn riêng lòng trắng hay lòng đỏ, tỉ lệ dinh dưỡng mất cân đối, hấp thu được ít chất dinh dưỡng hơn so với ăn cả quả.

Có nhiều người lạm dụng, thích ăn trứng chần, trứng sống. Khi ăn trứng chín, cơ thể sẽ hấp thu được 98% chất dinh dưỡng; tuy nhiên khi ăn trứng chần, trứng sống cơ thể chỉ hấp thu dưới 80% chất dinh dưỡng. Trong trứng có nhiều mầm bệnh, khi ăn trứng chần, trứng sống nguy cơ ngộ độc thực phẩm cao.

Một số lưu ý sử dụng trứng trong bữa ăn

Trứng là loại thực phẩm quen thuộc, cung cấp nguồn dinh dưỡng phong phú cho sức khỏe. Tuy nhiên, sử dụng trứng không đúng cách không giúp bồi bổ cho cơ thể mà còn gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Vì vậy, khi sử dụng trứng, cần lưu ý:

- Không luộc trứng với lửa quá lớn.

- Luộc trứng đúng cách: cho trứng vào cùng với nước lạnh và đun sôi.

- Ăn trứng kèm rau củ quả có nhiều vitamin C để tăng sự hấp thu sắt

- Không nên uống trà sau khi ăn trứng vì chất tanin giảm sự hấp thụ canxi, sắt, đạm.

- 1 tuần chỉ ăn trứng 3,4 lần, 1,2 quả/lần tùy theo từng đối tượng (cân nặng, nhu cầu).

- Không nên ăn trứng chần, trứng sống.

Mai Trần (Ghi theo Khoẻ 24/7)

Theo: Trí Thức Trẻ

07/12/17 11:32

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang